ฟื้นฟูและส่งลิงลม (นางอาย)​ คืนกลับสู่ธรรมชาติ, ทุก 220 บาท เพื่อฟื้นฟูลิงลมให้คืนสู่ป่าธรรมชาติ
ระดมทุนได้
฿740,983
886 givers
รายละเอียดกิจกรรม
มูลนิธิรักสัตว์ป่าได้นำเงินบริจาคไปดำเนินการช่วยเหลือและดูแลความเป็นอยู่ของเหล่านางอายเรียบร้อยแล้ว
เงินบริจาคที่ได้รับมาหลังจากวันที่ 10 พ.ค. 2566 นั้นจะถูกนำไปสมทบทุนโครงการช่วยเหลือสัตว์ป่าโครงการอื่น ซึ่งจัดตั้งและดูแลโดยมูลนิธิรักสัตว์ป่าเช่นกัน สามามรถติดตามโครงการระดมทุนโครงการใหม่ของมูลนิธิรักสัตว์ป่าได้เร็ว ๆ นี้ที่แพลตฟอร์มของ Socialgiver
ภาพรวม
ถึงแม้ว่าลิงลม (หรือเรียกอีกชื่อว่า‘นางอาย’) จะเป็นสัตว์ที่มีความเสี่ยงสูงต่อการสูญพันธุ์ และเป็นสัตว์สงวนของประเทศไทยก็ตามที แต่ก็ยังคงถูกลักลอบนำออกจากป่าอย่างผิดกฎหมายเพื่อการค้าอยู่อย่างเสมอ
มูลนิธิ Love Wildlife ได้ก่อตั้งสถานบริบาลขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือและดูแลลิงลมที่ถูกจับตัวออกมา ให้ได้ฟื้นฟูทั้งทางด้านร่างกายและศึกษาพฤติกรรมเพื่อให้แน่ใจว่าพร้อมที่จะกลับสู่ธรรมชาติ
เงินบริจาคทุก ๆ 220 บาท จะถูกนำมาสนับสนุนค่าอาหารและคุณภาพชีวิตของลิงลมได้ 1 ตัวต่อ 1 เดือน เพื่อให้ลิงลมที่ประสบภัยเหล่านี้ได้สามารถกลับคืนสู่ป่าตามธรรมชาติได้
—------------------------
ปัญหา
ปัญหาที่พบส่วนใหญ่ คือ เหล่าลิงลมมักถูกลักลอบนำออกจากป่าอย่างผิดกฎหมาย และนำไปแสดงโชว์เพื่อความบันเทิงให้แก่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะตามสถานที่เที่ยวกลางคืนในจังหวัดภูเก็ตและชลบุรี หรือถูกนำไปเลี้ยงเป็นสัตว์เลี้ยงในสภาพแวดล้อมที่ผิดจากธรรมชาติจึงทำให้ลิงลมเหล่านี้มีสุขภาพอ่อนแอและอายุสั้น
ภารกิจของ Love Wildlife
มูลนิธิ Love Wildlife ร่วมกับสถานีเพาะเลี้ยงนกน้ำบางพระ จังหวัดชลบุรี ได้ก่อตั้งสถานบริบาลขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือและดูแลลิงลมที่ถูกจับออกมาด้วยการจัดหาอาหารที่เหมาะสมอย่างยางไม้ รวมถึงยารักษากับวิตามินต่าง ๆ
นอกจากนี้ทางมูลนิธิ Love Wildlife ยังจัดหาบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญมาช่วยให้ลิงลมเหล่านี้ได้ฟื้นฟูทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจจนพร้อมที่จะปล่อยกลับสู่ธรรมชาติได้
ลิงลมบางส่วนนั้นถูกตัดเขี้ยวเล็บจึงไม่สามารถหากินตามธรรมชาติได้แล้ว ทำให้ทางมูลนิธิ Love Wildlife จำเป็นต้องดูแลลิงลมเหล่านี้ไปจนสิ้นอายุขัย
การสร้างความเปลี่ยนแปลงโดยคุณ
เงินที่ได้รับจากการบริจาค ผ่านการซื้อ GiveCards หรือการบริจาคผ่านโครงการโดยตรง จะนำไปสมทบทุนค่าอาหารและพัฒนาคุณภาพชีวิตของลิงลม
ทุก ๆ 220 บาท จะถูกนำมาช่วยเหลือค่าอาหารและการปรับปรุงคุณภาพชีวิตของลิงลมได้ 1 ตัวต่อ 1 เดือน เพื่อเตรียมพร้อมให้ลิงลมกลับสู่ป่าตามธรรมชาติได้
ข้อมูลเพิ่มเติม
www.lovewildlife.org/
https://www.facebook.com/LoveWildlifeFoundation
** องค์กรนี้ได้รับการประเมินและการจัดอันดับโดย Giving Back Association
project image
คุณกำลังสนับสนุนโครงการ Love Wildlife Foundation
เป็นผู้ให้ร่วมกับsocialgiver logo
ร่วมบริจาค
บัตรเครดิต
฿
หมายเลขบัตร
ชื่อผู้ถือบัตร
วันหมดอายุ
CVV

อีเมล


secured byomise logo