โครงการครูผู้นำการเปลี่ยนแปลง, ทุก 1,000 บาทที่คุณบริจาคให้กับมูลนิธิฯนั้นจะส่งผลให้นัก 1 คน ได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพตลอด 1 เทอมเต็ม
ระดมทุนได้
฿173,630
238 givers
รายละเอียดกิจกรรม
ภาพรวม
มูลนิธิทีช ฟอร์ ไทยแลนด์ มุ่งสรรหาบุคคลที่มีศักยภาพสูงจากหลากหลายสาขาวิชา ไม่ว่าจะเป็น วิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ ศิลปศาสตร์ หรือแม้กระทั่งแพทยศาสตร์ มาเข้าร่วมโครงการ “ครูผู้นำการเปลี่ยนแปลง” โดยตลอดระยะเวลา 2 ปี ของโครงการ พวกเขาจะได้มีโอกาส ถ่ายทอดความรู้ทางวิชาการและ เสริมสร้างทักษะที่จำ เป็นให้แก่เยาวชนใน โรงเรียนที่มีบริบทท้าทายและขาดแคลนคุณครู พร้อมกับสัมผัสปัญหาด้านการศึกษาผ่านบริบทการสอนในห้องเรียน เพื่อแก้ปัญหาความไม่เสมอภาคทางการศึกษาของประเทศไทย
--------------------------------------------------------
ปัญหา
ปัญหาความไม่เสมอภาคทางการศึกษาของประเทศไทยทวีความรุนแรงขึ้นทุกขณะ โดยเราพบว่าเด็กอายุ 15 ของ ประเทศไทยเรียนช้ากว่าเด็กในประเทศอื่น ๆ เฉลี่ย 2 ปี นอกจากนั้นนักศึกษาจบใหม่มากกว่าครึ่งไม่อยากทำอาชีพครู ซ้ำร้าย เด็กที่มาจากครอบครัวรายได้ต่ำ เรียนช้ากว่าคนอื่น 3.8 ปี ซึ่งการแก้ไขปัญหาที่มีความสลับซับซ้อนและถูก สั่งสมมานานจำเป็นต้องใช้ทรัพยากร บุคคลที่มีศักยภาพและเข้าใจปัญหาด้าน การศึกษาอย่างลึกซึ้ง แต่ประเทศไทยกลับขาดแคลนทรัพยากรมนุษย์ที่มี คุณสมบัติดังกล่าวอยู่มาก
มูลนิธิทีช ฟอร์ ไทยแลนด์ จึงมุ่งสรรหา บุคคลที่มีศักยภาพสูงจากหลากหลาย สาขาวิชา ไม่ว่าจะเป็น วิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ ศิลปศาสตร์ หรือแม้กระทั่งแพทยศาสตร์ มาเข้าร่วมโครงการ “ครูผู้นำการเปลี่ยนแปลง” โดยตลอดระยะเวลา 2 ปี ของโครงการ พวกเขาจะได้มีโอกาส ถ่ายทอดความรู้ทางวิชาการและ เสริมสร้างทักษะที่จำ เป็นให้แก่เยาวชนใน โรงเรียนที่มีบริบทท้าทายและขาดแคลน คุณครู พร้อมกับสัมผัสปัญหาด้านการ ศึกษาผ่านบริบทการสอนในห้องเรียน
แต่ที่สำคัญนั้น ความเข้าใจต่อปัญหาด้านการศึกษาจากประสบการณ์ 2 ปีนี้ จะส่งผลให้ผู้สำเร็จจากโครงการเป็นผู้นำที่มีสามารถทำ งานร่วมกับภาครัฐและเอกชน ซึ่งจะช่วยพัฒนาคุณภาพและลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาได้ในท้ายที่สุด
จากการดำเนินงานตลอดระยะเวลา 9 ปี ที่ผ่านมานั้น มูลนิธิทีช ฟอร์ ไทยแลนด์ สามารถเข้าถึงนักเรียนมากกว่า 64,000 คนผ่านครูผู้นำฯ 440 คน ในโรงเรียนและชุมชน 99 แห่ง โดยในปี 2565 นี้ มีศิษย์เก่ามากกว่า 250 คนทำงานร่วมกับหลากหลายภาคส่วนเพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวกแก่นักเรียนมากกว่า 100,000 คนทั่วประเทศไทย
ภารกิจของ Teach For Thailand
เงินบริจาคจะถูกนำไปเป็นค่าดำเนินการของมูลนิธิฯเพื่อสนับสนุนให้ครูผู้นำการเปลี่ยนแปลงและศิษย์เก่าของมูลนิธิทีช ฟอร์ ไทยแลนด์สามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกให้แก่นักเรียนกว่า 1 แสนคนทั่วประเทศ
เนื่องจากมูลนิธิทีช ฟอร์ ไทยแลนด์เป็นองค์กรที่มีเป้าหมายที่จะขจัดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ขั้นตอนการคัดเลือกและการฝึกอบรมครูผู้นำการเปลี่ยนแปลงของเราจึงมีความเข้มงวดเพื่อให้มั่นใจว่านักเรียนทุกคนจะได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพ โดยจากผู้สมัคร 1,505 คน มีผู้ส่งใบสมัคร มูลนิธิฯได้คัดเลือกอย่างเข้มข้นจนเหลือผู้เข้าร่วมโครงการ 65 คนที่ได้เข้ารับการฝึกอบรม เส้นทางการเรียนรู้ของครูผู้นำการเปลี่ยนแปลงจะไม่ได้สิ้นสุดเพียงเท่านี้ หลังจากการฝึกอบรมสิ้นสุดลง ตลอดเส้นทาง 2 ปี ฝ่ายอบรมและสนับสนุนจะยังคงจัดการอบรม การโค้ช และกิจกรรมอื่น ๆ ร่วมกับเครือข่าย เพื่อพัฒนาความเป็นผู้นำของครูผู้นำการเปลี่ยนแปลง และส่งเสริมให้พวกเขาเข้าใจถึงรากสาเหตุของปัญหาของการศึกษา สร้างผลกระทบเชิงบวกในโรงเรียน และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่มีคุณค่า จนสามารถกลายเป็นศิษย์เก่าที่จะไปทำงานสร้างผลกระทบเชิงบวกในวงกว้างต่อการศึกษาต่อไป
การสร้างความเปลี่ยนแปลงโดยคุณ
ในปี 2565 มูลนิธิฯ มูลนิธิฯยังขาดเงินสนับสนุนอีก 5,000,000 บาท เพื่อที่จะเข้าถึงนักเรียนอีก 2,500 คน
ทุก 1,000 บาทที่คุณบริจาคให้กับมูลนิธิฯนั้นจะส่งผลให้นัก 1 คน ได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพตลอด 1 เทอมเต็ม
ข้อมูลเพิ่มเติม
www.facebook.com/TeachForThailand
www.teachforthailand.org
คุณกำลังสนับสนุนโครงการ Teach For Thailand Foundation
เป็นผู้ให้ร่วมกับsocialgiver logo
ร่วมบริจาค
บัตรเครดิต
฿
หมายเลขบัตร
ชื่อผู้ถือบัตร
วันหมดอายุ
CVV

อีเมล


secured byomise logo